Tuesday, August 18, 2015

sua tang can mua o dau



- Hỏi: Thưa bác sĩ! Tôi đã lập gia đình gần 2 năm, từ trước đến giờ kinh nguyệt của tôi rất đều đặn, thường thì chu kì kinh kéo dài 28 ngày và chỉ có 4 ngày là hành kinh. Tuy nhiên, đến tháng này tôi đã hành kinh 10 ngày mà lượng máu kinh có vẫn rất nhiều, và còn có hiện tượng máu kinh bị vón cục. Tình trạng này khiến tôi cảm thấy hết sức lo lắng, khi tìm hiểu trên mạng tôi tháy rất giống với hiện tượng rong kinh, bác sĩ cho tôi hỏi hiện tượng rong kinh là gì vậy? Tôi có bị rong kinh không? Cảm ơn bác sĩ. ( M. Hồng – 28 tuổi)

- Trả lời: Chào chị Hồng! Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới, với tình trạng mà chị đang mắc phải thì chúng tôi cho rằng có thể chị đang bị rong kinh, tuy nhiên chi nên đến các cơ sở chuyên khoa để có kết quả chính xác. Sau đây các chuyên gia của chúng tôi sẽ cung cấp cho chị các thông tin về hiên tượng rong kinh.
HIỆN TƯỢNG RONG KINH LÀ GÌ?


Hiện tượng rong kinh

Rong kinh còn được gọi là rong huyết, đây là hiện tượng kinh nguyệt kéo dài trên 1 tuần, với lượng máu kinh mất đi rất nhiều hơn 80ml trong một chu kì kinh. Hiện tượng này thường gặp ở rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đã lập gia đình.
NGUYÊN NHÂN GÂY RA HIỆN TƯƠNG RONG KINH.

Nếu muốn điều trị rong kinh, trước hết phải tìm hiểu nguyên nhân xuất phát ra hiện tượng rong kinh, rong kinh có thể bắt đầu từ một số nguyên nhân sau: bị rong kinh phải làm sao

- Do mắc một số căn bệnh phụ khoa như viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung… sẽ dẫn đến hiện tượng rong kinh.

- Do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, sau khi dùng các loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở những người phụ nữ có thể trạng yếu sẽ xảy ra hiện tượng rong kinh.

- Do lứa tuổi, rong kinh thường xuất hiện ở các bạn nữ mới bước vào tuổi dậy thì hay phụ nữ tiền mãn kinh, vào thời điểm này, cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi về nội tiết tố, lượng estrogen tăng lên đột biến hay giảm mạnh sẽ khiến cho kì kinh kéo dài và lượng máu kinh ra nhiều.

Nếu không được điều trị kịp thời, cho dù rong kinh xuất phát từ nguyên nhân nào thì cũng để lại những nguy hại đối với sức khỏe của phụ nữ, đặc biệt là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài thì vùng dưới sẽ bị tổn thương, rong kinh nhiều lần sẽ làm hạn chế hoặc không phóng noãn, nếu chữa không dứt hẳn thì còn có nguy cơ thị ung thư nội mạc tử cung.

Xem thêm: cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ
Các loại thuốc không nên sử dụng trong ngày đèn đỏ.
Những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt.
Tại sao lượng máu kinh nguyệt rất ít.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cung cấp, sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức về hiện tượng rong kinh. Nếu bạn còn băn khoăn hãy nhấp vào >>Tư vấn trực tiếp<<, các chuyên gia của chúng tôi sẽ trò chuyện trực tiếp với bạn.

Click vào hình trên để được bác sĩ tư vấn thêm về hiện tượng rong kinh.

No comments:

Post a Comment